แดนกิมจิศัลยกรรมบ้านร้างในชนบท ให้กลายเป็นสวนสวยสุดแนว

แม้จะได้ชื่อว่า เป็นดินแดนมีชื่อเสียงทางด้านการศัลยกรรมความงาม แต่ประเทศอย่างเกาหลี ก็หาได้มีดีเฉพาะแค่การสร้างสรรค์ความงามบนร่างกายเพียงเท่านั้น เพราะการศัลยกรรมความงามในอาคารเก่า

avatar

Ma Lang Phoo

31 May 2012

อินเดียกับไอเดีย เตือนสติคนสูบบุหรี่ด้วยเสียงสวดศพก่อนจุดมวนต่อไป

อีกไอเดียที่น่าสนใจในเรื่องรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่ (เคยนำเสนอไอเดียจากฝั่งอเมริกาไปแล้ว คลิกอ่านได้ที่นี่) ซึ่งแต่ละที่ก็มีวิธีต่างกันไป ส่วนแคมเปญนี้เกิดขึ้นที่อินเดียครับ

avatar

jekkyzoo

31 May 2012

ฟอกไตให้เห็นกันจะๆ รณรงค์ช่วยกันบริจาคอวัยวะให้คนที่ขาดแคลน

หลายคนคงไม่รู้ว่าคนที่รอคอยการบริจาคอวัยวะนั้นรู้สึกอย่างไร และเฝ้ารอความหวังที่จะได้โอกาสครั้งที่ 2 ของชีวิตเพื่อดำเนินชีวิตให้ดีที่สุดต่อไป แต่อัตราการบริจาคอวัยวะนั้นยังน้อยมาก ซ้ำหลายคนยังมีความเชื่อ

avatar

Chakard Chalayut

30 May 2012

อึ้ง!! แคมเปญ Don’t Text & Drive ใช้มือถือขณะขับรถอาจตายได้ทุกเมื่อ

รู้หรือไม่ว่า…การใช้มือถือขณะขับรถนั้นทำให้เกิดอันตรายมากว่าเมาแล้วขับซะอีก ค่าที่ยุคนี้โทรศัพท์มือถือมันติดอยู่กับชีวิตเราจนแยกกันไม่ออก เราแทบจะใช้มันตลอดเวลา อยู่ที่ไหนก็สามารถคุยกัน ติดต่อกัน

avatar

jekkyzoo

29 May 2012

CARBON 12 เมื่อนักวิทยาศาสตร์และศิลปิน ร่วมทำงานศิลป์รักษ์โลก

Carbon 12 คือนิทรรศการศิลปะที่ผนวกเอาความสุนทรีย์ในงานศิลปะมารวมเข้ากับวิทยาศาสตร์ โดยได้คัดเลือกศิลปินที่มีชื่อเสียงของโลกทั้ง 5 ท่าน ซึ่งศิลปินแต่ละท่านจะใช้ชีวิตช่วงนึงกับนักวิทยาศาสตร์

avatar

popkampol

28 May 2012

เกษตรกรชาวจีนเจ๋ง! ใช้ความรู้ ม.ปลายสร้างรถ Eco Car ขับเอง

รถยนต์พลังงานสะอาดที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำเป็นปัจจุบันและอนาคตของโลกใบนี้ แต่ความล้ำก็ทำให้มวลชนไม่สามารถเข้าถึงรถพวกนั้นได้ โดยเฉพาะคนเดินดินกินข้าวแกง แต่ความแพงซึ่งเป็นข้อจำกัด

avatar

asira

28 May 2012

Nike ผุดไอเดียเก๋ ให้รางวัลคนชอบวิ่ง ทุกหยาดเหงื่อแลกซื้อสินค้าแทนเงินได้

ไม่ต้องเอาบ้านไปแลกเงิน ไม่ต้องเปลี่ยนรถมาเป็นทุน และไม่ต้องเอาครกไปจำนำ เพราะที่นี่ ‘เหงื่อทุกหยด’ จากการออกกำลังกายของคุณสามารถแปลงเป็นสินทรัพย์สำหรับประมูลสินค้าคู่โปรดของแบรนด์ NIKE

avatar

Suwit

27 May 2012

A Fierce Green Fire ศิลปะแห่งสารคดีประวัติศาสตร์รักษ์สิ่งแวดล้อม

คนส่วนมากอาจมองว่าหนังสารคดีหนักหน่วงในการนำเสนอ มีแต่ข้อเท็จจริง ประวัติศาสตร์ และภาพที่ดูขึงขัง แต่หากเราลองมองหนังสารคดีว่าเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจ เป็นแหล่งความรู้

avatar

Taka

26 May 2012

บ้านกระสอบทรายเปลี่ยนสลัมเป็นบ้านสีสวย+ราคาประหยัด

ไม่มีใครอยากอยู่ในสลัม เราต่างรับรู้ความจริงข้อนี้ดี แต่เมื่อไม่มีเงินที่จะซื้อบ้านแล้ว หลายคนก็ไม่มีทางเลือกอื่น แล้ววิธีไหนจะแก้ปัญหานี้ได้ดีกว่า ระหว่างเพิ่มรายได้ให้กับผู้มีรายได้ต่ำ

avatar

Chidsu

25 May 2012

แคมเปญส่งความหิว: ให้รู้ซะบ้างว่าหิวมากๆ มันเป็นยังไง!

หลายคนคงพอจะรู้อยู่แล้วว่ามีคนอีกมากที่ยังขาดแคลนอาหารและรอการช่วยเหลือ แต่แค่รู้ไม่ได้ช่วยให้ใครหลายๆ คนมีความเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ที่อดอยากจริงๆ และเมื่อคนไม่เข้าใจ

avatar

jexep

25 May 2012
1 2 6