เปลี่ยนขวดน้ำพลาสติกให้เป็นไม้กวาด สร้างงานและแก้ปัญหาขยะในบราซิล

เราคงเคยเห็นวิธี DIY ที่แปลงขยะมาเป็นของใช้กันบ้าง นั่นอาจจะเป็นแค่งานอดิเรกสำหรับบางคน แต่สำหรับชุมชนยากจนเล็กๆ ในประเทศบราซิลแล้ว เวิร์คช็อป DIY กลับกลายเป็นอาชีพเปลี่ยนชีวิต

avatar

asira

30 June 2012

สีพิมพ์ผ้ารักโลก เปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อเบื่อ ไม่ต้องช้อปทุกซีซั่น!

ถึงแม้ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนไปทุกซีซั่น แต่วันนี้เสื้อผ้าที่ใส่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามซีซั่นอีกต่อไป นักออกแบบเนื้อผ้าชาวเนเธอร์แลนด์ Fioen van Balgooi  จากแบรนด์ Refinity ได้คิดค้นสีพิมพ์ผ้าแบบใหม่

avatar

popkampol

29 June 2012

สนามฟุตบอลลอยน้ำ ไอเดียอันชาญฉลาดของทีมฟุตบอลแห่งเกาะปันหยี

ไม่ว่านักท่องเที่ยวจากซีกไหนของโลก หากได้ไปเยือนเกาะปันหยี จังหวัดพังงาแล้ว สถานที่ที่พวกเขาจะต้องไปชักภาพไว้เป็นที่ระลึกคือสนามฟุตบอลลอยน้ำอันโด่งดังที่คนไทยส่วนใหญ่ได้รู้จักจากโฆษณาของ

avatar

Chidsu

29 June 2012

แคมเปญสร้างสรรค์ในวันพิเศษของคนพิเศษ โดยไอเดียวิเศษ

วันดาวน์ซินโดรมโลกที่ผ่านมา (21 มี.ค.) Coordown Onlus ซึ่งเป็นองค์กรที่รณรงค์ให้ชาวดาวน์ซินโดรมมีชีวิตร่วมกับคนอื่นๆ ในสังคมได้อย่างปรกติ ได้ปล่อยแคมเปญโฆษณา Integration Day เป็นเวลา 1 วัน

avatar

jekkyzoo

28 June 2012

Garbage Warrior สถาปนิกนักสู้ ปั้นขยะให้เป็นบ้านแบบยั่งยืน

“สถาปนิกต้องลงมือออกแบบสิ่งปลูกสร้างที่มีประโยชน์เพื่อมวลมนุษย์ได้จริง ผมยังไม่ได้ใช้ความรู้ในวิชาชีพเพื่อสร้างสิ่งเหล่านั้นเลย เราสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของโลกได้ ผ่านการก่อสร้างเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน

avatar

Taka

28 June 2012

Greenpeace ชวนคนทั่วโลกร่วมเป็นเจ้าของเรือปฏิบัติการลำใหม่

มีคนกล่าวกันว่า มนุษย์เราตอบสนองต่อเรื่องไกลตัวได้ช้า โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มากหรือเป็นเรื่องที่ดูแล้วใหญ่เกินตัว อาทิ เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือเรื่องปัญหาสังคมอื่นๆ

avatar

Kittipat M

27 June 2012

หนุ่มล่ำโชว์แดนซ์กลางจตุรัส ใครอยากดูต้องปั่นจักรยานฮ้าฟ!

บริษัทน้ำดื่มหัวใสของฝรั่งเศสนั้นอยากให้คนนั้นมีสุขภาพดี และอยากสื่อว่าตัวเองเป็นแบรนด์ที่รักสุขภาพ เลยหาวิธีสื่อว่าการออกกำลังการนั้นดีต่อร่างกาย และน้ำดื่ม

avatar

Chakard Chalayut

26 June 2012

Junk Castle ศิลปนิพนธ์สุดอลังการ ปราสาทหลังใหญ่จากวัสดุเหลือใช้

ไม่แน่นะ สิ่งที่คนหนึ่งเห็นว่าเป็น ‘ขยะ’ อาจจะเป็นสิ่งที่ ‘มีค่า’ สำหรับอีกคนก็ได้ ดูอย่างปราสาทขยะของ Victor Moore นั่นปะไร ใครจะไปคิดว่าวัสดุเหลือใช้ที่เห็นอยู่เกลื่อนกลาดจะถูกทำมาสร้างสรรค์เป็นอะไร

avatar

Chidsu

26 June 2012

ถุงเพื่อชีวิตของ City Harvest ส่งต่ออาหารเหลือให้ชาวนิวยอร์กผู้ยากไร้

แม้นิวยอร์กจะได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ศิวิไลซ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่พลเมืองจำนวนมากของเมืองนี้ (ประมาณ 1.8 ล้านคนจากประชากรทั้งหมด 8 ล้านคน) ก็ยังต้องต่อสู้กับความยากจนและหิวโหย

avatar

Chidsu

25 June 2012

แคมเปญ ‘สะเทือนขวัญ’ อย่าให้สายเกินไป หยุดทำร้ายป่า ลงมือกู้โลกร้อน

“Don’t let this be our future. Save our rainforest, stop global warming.” Campaign Name: Swimming Pool Advertiser: Regional Environmental Awareness Advertising Agency: Naga DDB, Malaysia Executive Creative Director: Ted Lim Business Sector: Environmental & Ecological Issues Art Director: Chow Kok Keong Copywriters: Raymond Ng, Ted Lim  

avatar

Ace

25 June 2012
1 2 6