ตกงานป๊ะ? มาดูวิธีหางานของครีเอทีฟหัวไม่ตีบกัน…ไม่ธรรมดาฮะ

ปัญหาการว่างงานในกลุ่มแรงงานวัยหนุ่มสาวนับเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งประเทศที่มีคนตกงานมากที่สุด คือ กรีซ สเปน และโปรตุเกส โดยเฉพาะอาชีพนักสร้างสรรค์ที่มีการแข่งขันสูง

avatar

Jongjitr

31 December 2013

‘Shaky Washer’ เครื่องซักผ้ามือถือ ประหยัดน้ำ ช่วยโลก

สำหรับนักเดินทาง จุดหมายปลายทางและเพื่อนร่วมทางที่พร้อมลุยไปทุกที่คงจะติดอยู่ในลิสลำดับแรกๆ สิ่งถัดมาคงหนีไม่พ้นข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเท่าที่จำเป็น และที่ขาดไม่ได้

avatar

sudaporn

31 December 2013

ที่อยู่อาศัยเอื้ออาทรในชิลี ออกแบบ+ต่อเติมเองได้โดยเจ้าของ

กลุ่ม Elemental เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของสถาปนิกชาวชิลี โดยมีเป้าหมายให้เป็นองค์กรออกแบบที่เน้นผลงานออกแบบสำหรับผู้มีรายได้น้อย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความ

avatar

Ma Lang Phoo

30 December 2013

ส่งความสุขผ่านต้นคริสต์มาสจากถุงพลาสติก สร้างตระหนักรักษ์โลก

ถึงเทศกาลแห่งความสุขตลอดต่อเนื่องส่งท้ายปลายปี 2013 หลายคนอาจได้กลับบ้านสังสรรค์กับเพื่อน ครอบครัว หรือแม้แต่คนรัก รวมถึงการซื้อของขวัญเพื่อมอบให้กับคนที่รัก เป็นการแสดงออก

avatar

Vincent

30 December 2013

Music for Good โหลดปุ๊บทำบุญปั๊บ สมทบทุน 50% จากรายได้ศิลปิน

Music for Good เป็นโครงการพิเศษจาก ReverbNation เว็บไซต์รวบรวมและแลกเปลี่ยนข้อมูลศิลปินอิสระยักษ์ใหญ่ เปิดขึ้นเพื่อให้ศิลปินและแฟนเพลงได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนสมทบองค์กร

avatar

Kay

29 December 2013

หนังสั้นฉบับ ‘ความกลัว’ สุดเจ๋ง จากปากหนูน้อยวัย 6 ขวบ

อย่ากลัวที่จะทำในสิ่งที่ชอบ บทสรุปของหนังสั้นจากปากของหนุ่มน้อยวัยหกขวบ ที่ถูกถามว่า ถ้าจะทำหนังสักเรื่องหนึ่งจะเล่าเรื่องอะไรดี The scared is scared เป็นหนังสั้นที่เราอยากให้ทุกคนดู

avatar

Taka

28 December 2013

เปลี่ยนตู้โทรศัพท์เหลือใช้ให้เป็นตู้ปลาแบบใหม่ สร้างความสดใสให้ชุมชน

เวลาเดินอยู่ตามท้องถนนเมืองไทย เมื่อได้เห็นตู้โทรศัพท์สาธารณะมากมายที่ถูกทิ้งจนรกร้างแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าน่าจะนำไปประยุกต์ทำอะไรที่ดีกว่าได้ เพราะหลายๆ ตู้ก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์มาก

avatar

Chidsu

27 December 2013

ไม้หนีบพลังแสงอาทิตย์ พลิกเส้นสายราวตากผ้าเป็นงานศิลป์สีสดใส

‘ไม้หนีบผ้า’ เป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรการซักผ้าตากผ้าที่ (แทบจะ) ทุกบ้านต้องปฏิบัติ ถือเป็นผลิตภัณฑ์สุดสามัญที่แทบทุกครัวเรือนต้องมีติดไว้ใช้ ครองตลาดคนเกือบทั่วโลกเลยก็ว่าได้

avatar

Wanattaya

27 December 2013

โปรเจ็กต์ถ่ายภาพสุดกินใจ ขอแค่ 1 วินาที ที่จะลืมไปว่าฉันเป็นมะเร็ง

ลองจินตนาการว่าหากเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเราป่วยเป็นโรคมะเร็ง ย่อมไม่มีใครที่จะลืมความทุกข์ทรมาณนี้ได้ลง โลกทุกวินาทีของเราต่อจากนี้ไปย่อมอยู่กับความทุกข์ทางจิตใจ สิ้นหวังท้อแท้

avatar

Kittipat M

26 December 2013

สถานฑูตดัตช์ในเอธิโอเปีย สร้างอย่างกลมกลืน สวยแบบกลมกล่อม

อาคารที่ทำการสถานฑูตแต่ละประเทศนิยมใช้วิธีแสดงถึงตัวตนของแต่ละประเทศ เริ่มต้นก็ใช้การออกแบบโดยสถาปนิกจากประเทศนั้นๆ เป็นปกติ แต่เพื่อแสดงความเป็นตัวตนของแต่ละชาติ

avatar

xaroj

25 December 2013
1 2 5